Hôm nay, ngày 19/03/2024
Tất Cả Vì Sức Khỏe Cộng Đồng

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 97.700
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Bệnh nứt kẽ hậu môn là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Đăng ngày: 01/09/2018 11:23
Bệnh nứt kẽ hậu môn là gì? Biểu hiện và cách điều trị
Bệnh nứt kẽ hậu môn là gì? Biểu hiện và cách điều trị
    Nứt kẽ hậu môn là bệnh gì liệu bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, biểu hiện, hình ảnh và cách chữa bệnh nứt hậu môn trong bài viết dưới đây nhé.

Bệnh nứt hậu môn là hiện tượng vết gấp ở hậu môn trực tràng bị toác ra gây nên đau đớn, không dễ chịu cho người bị bệnh. Vậy tác nhân, dấu hiệu nhận biết cùng với biện pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn ra sao là băn khoăn được không ít người quan tâm. Đây là một trong các bệnh tổn thương ở hậu môn trực tràng có khả năng bắt gặp ở tất cả mọi người, không phân loại độ tuổi cũng như giới tính. Tuy vậy không phải người nào vẫn có hiểu biết về chứng bệnh này. Do đó, sau đây, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám nam khoa ở hà nội sẽ cung cấp về nguyên do, biểu hiện nứt hậu môn.

benh-nut-ke-hau-mon-la-gi

Nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?

Nứt hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp ở hậu môn trực tràng bị nứt ra. Nhưng mà, theo y học, bệnh nứt hậu môn được biết đến là tình trạng ở niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện ổ viêm loét gây khu vực nếp nhăn ở hậu môn bị rách ra, vệt nứt dài tầm khoảng 0,5 – 1cm, không dễ khép lại cùng với gây ra đau đớn cho người bị bệnh.

Nguyên do gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn

Một số bác sĩ chuyên khoa phong kham thanh duc chẩn đoán, ngày nay vẫn chưa tìm được chuẩn xác tác nhân dẫn tới bệnh nứt hậu môn. Nhưng mà, hầu như các người bị bệnh nứt kẽ hậu môn thường đi kèm tình trạng:

- Đại tiện khó: Theo các bác sĩ nam khoa, không ít người bị đại tiện khó khăn thường bị nứt kẽ hậu môn. Lúc bị đại tiện khó khăn, phân khô làm cho chuyện đại tiện khó khăn và người bệnh cần rặn mạnh. Vì vậy làm nếp gấp hậu môn trực tràng bị rách, tạo thành đoạn nứt ở kẽ hậu môn trực tràng. Do vậy rất có khả năng đi đại tiện khó là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến rách hậu môn.

- Hậu môn trực tràng mắc nhiễm khuẩn vì vệ sinh không sạch, vệ sinh không đúng phương pháp, làm cho da hậu môn trực tràng mắc viêm nhiễm, gây khối apxe dưới da hậu môn trực tràng bị nứt ra dẫn tới vệt nứt ở kẽ hậu môn.

- Cơ vòng hậu môn bị căng ra quá nhiều cũng khiến cho kẽ hậu môn trực tràng bị rách dẫn đến đoạn nứt. Cơ vòng bị thụt thắt giãn ra có khả năng vì hậu môn trực tràng bị nhiễm khuẩn dẫn đến kích thích sẽ khiến cho cơ vòng giãn ra.

- Dùng giấy khô để làm sạch hậu môn trực tràng, xát, kì cọ hậu môn quá thô bạo sau những khi vệ sinh cũng là căn nguyên khiến niêm mạc hậu môn mắc tổn thương, gây rách hậu môn.

- Bên cạnh đó, một vài bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có khả năng gây nên bệnh nứt hậu môn. Hoặc những phẫu thuật trị như: thắt dây cao su, chích xơ… cũng có khả năng là tác nhân gây nên bệnh trĩ.

Nói chung, nứt kẽ hậu môn thường hay bắt nguồn từ một số thay đổi tiêu hóa hay vì những bệnh tật ở hậu môn trực tràng gây ra.

Dấu hiệu bệnh nứt hậu môn

Thông thường, khi mắc rách hậu môn, bệnh nhân thường hay liệu có một số triệu chứng giống như sau:

- Hậu môn trực tràng bị rách, đau đớn như dao khứa, cảm giác đau rất nhiều khi đại tiện cũng như đặc biệt là xuất huyết ở vệt nứt.

- Đi ngoài ra máu, lượng máu có nguy cơ ít chỉ bám một ít ở phân, hoặc máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy theo vệt nứt sau hay nông.

- Hậu môn, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa, khó chịu, đau đớn xót lúc đi ngoài.

- Hậu môn trực tràng thường hay trong tình trạng ẩm ướt, dễ nhiễm khuẩn.

Nứt hậu môn không chỉ dẫn tới cảm giác ngứa, khó chịu tác động tới tin cậy cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân mà còn có nguy cơ gây ra nhiều tai biến nguy hiểm.

Xem thêm:

>> Khám bệnh trĩ ở đâu

>> Đi đại tiện ra máu khám ở đâu

Phương pháp điều trị rách hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán, hiện nay liệu có không ít phương pháp trị nứt kẽ hậu môn tùy thuộc vào bệnh tình cùng với đối tượng bị bệnh. Trong số đó trị bằng thuốc thoa là một trong những liệu pháp được nhiều người bệnh chọn. Vậy rách hậu môn bôi thuốc gì?

Trên thực tế thì có nhiều loại thuốc chữa trị nứt hậu môn không giống nhau. Trong số đó thuốc kem thoa cùng với thuốc sử dụng là hai loại thuốc được sử dụng nhiều nhất. Tùy vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây ra căn bệnh, chuyên gia nam khoa sẽ kê đơn cho người bị bệnh bài thuốc thích hợp để giảm bớt khó chịu, giúp máu tăng cường cùng với làm lành chỗ bị thương mau chóng.

- Về việc chữa trị đại tiện khó khăn: có thể uống một vài bài thuốc thì có tác dụng dẫn tới đi tiêu phân lỏng, không cần rặn, vệt nứt sẽ không giãn to thêm.

- Về việc trị vết nứt hậu môn: bốc thuốc dạng kem bôi vào vết nứt sau lúc làm sạch sạch chỗ hậu môn. hàng ngày thoa 2-3 lần cho đến khi vệt nứt liền lại.

Tuy nhiên, thuốc trị nứt hậu môn thường để lại một vài tác dụng phụ gần như hạ huyết áp, hoa mắt, cũng như liệu pháp này chỉ hiệu quả đối với những trường hợp nứt hậu môn ở mức độ nhẹ.

Đối với tình huống rách hậu môn ở tình trạng trầm trọng, các chuyên gia khuyến cáo cần tiến hành phẫu thuật cắt một phần cơ vòng hậu môn trực tràng để giảm sút thụt thắt hậu môn trực tràng cùng với vệt nứt hậu môn nhanh lành.

Đồng thời, để quá trình trị nứt kẽ hậu môn đạt kết quả mau chóng, bệnh nhân cần phải đảm bảo chỗ hậu môn trực tràng sạch; ăn sử dụng điều mức độ để chống táo bón; không rặn mạnh khi đi ngoài; sử dụng nhiều đất nước, tập thể thao thường xuyên để tránh bị rách hậu môn trình bày riêng và một số bệnh khác mối liên quan tới hậu môn.

Nguồn: https://phongkhamdakhoathanhduc.jimdofree.com/nut-ke-hau-mon-la-gi/

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
  Tin cùng loại cũ hơn
Mắc bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai nguy hiểm như nào?
Tại vì sao lại mắc bệnh hôi nách?
Bị bệnh trĩ có gây nên cảm giác ngứa ngáy không?
Biện pháp chữa bệnh giang mai như thế nào tốt nhất?
Một số nguyên nhân và dấu hiệu của mụn thịt sinh dục
Mổ trĩ bằng phương pháp nào, ở đâu thì tốt?
Biện pháp chữa trị trĩ nội mức độ 3
Bị bệnh lậu mạn tính liệu có chữa trị khỏi được không?
Đi cầu ra máu tươi là dấu hiệu bệnh gì?
Chứng giang mai ở đàn ông có mấy thời kỳ?
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.